Lớp 12
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Việt

Phân tích không gian, thời gian trong vợ nhặt Giúp vs ạ
Mọi người ơi, mình cần sự giúp đỡ để giải quyết một vấn đề cá nhân. Bạn nào có thể chia sẻ kiến thức của mình với mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đầu tiên, đọc kỹ đoạn văn có sẵn về tác phẩm "Vợ nhặt" để hiểu rõ nội dung và cốt truyện của tác phẩm.
2. Xác định khái niệm "không gian" và "thời gian" trong tác phẩm. Tìm các đoạn trích liên quan đến việc miêu tả không gian và thời gian trong tác phẩm.
3. Phân tích không gian:
- Xác định không gian trong truyện là nơi diễn ra câu chuyện, bối cảnh của các sự kiện và tình huống xảy ra. Lưu ý miêu tả các đặc điểm về không gian như vùng đất, điểm đến, ngôi nhà, phòng trọ, phòng bếp, sân trường,...
- Liệt kê các trích dẫn mô tả không gian trong tác phẩm và phân tích ý nghĩa của chúng. Nếu có, cũng cần xác định sự thay đổi của không gian trong quá trình diễn biến câu chuyện.
4. Phân tích thời gian:
- Xác định thời gian trong tác phẩm gồm thời gian biểu diễn câu chuyện và thời gian diễn biến các sự kiện trong truyện.
- Liệt kê các trích dẫn mô tả thời gian trong tác phẩm và phân tích ý nghĩa của chúng. Nếu có, cũng cần xác định sự thay đổi của thời gian trong quá trình diễn biến câu chuyện.
5. Tổng hợp kết quả phân tích và viết câu trả lời cho câu hỏi.

Câu trả lời:
Trong tác phẩm "Vợ nhặt", không gian được miêu tả qua các vùng đất, điểm đến và nhà cửa. Ví dụ, ngôi nhà của Góa phụ là một không gian quan trọng, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của câu chuyện. Không gian này được miêu tả chi tiết về kiến trúc và trạng thái của nó, thể hiện sự cô độc và bế tắc cuộc sống của nhân vật chính. Thông qua miêu tả không gian này, tác giả thể hiện tình hình đời sống khó khăn và những khó khăn trong giao tiếp xã hội của đời sống đồng cưng tại vùng quê.

Về thời gian, câu chuyện diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định và miêu tả các sự kiện diễn ra theo trình tự thời gian. Việc sử dụng kỹ thuật th flash back trong tác phẩm cũng tạo ra sự thay đổi thời gian, khi nhân vật chính nhớ lại quá khứ và làm cho câu chuyện càng trở nên phong phú và hấp dẫn.

Tóm lại, trong tác phẩm "Vợ nhặt", không gian và thời gian được sử dụng như một phần của môi trường diễn tả câu chuyện và góp phần xây*** nên các tình huống, xung đột và tâm lý của các nhân vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Một cách khác để phân tích không gian và thời gian trong vở nhạc kịch 'Vợ Nhặt' là nhìn qua góc độ diễn xuất của các diễn viên. Họ cần phải tỏ ra tự nhiên và hợp với không gian, thời gian mà câu chuyện xảy ra để tạo nên hiệu ứng tốt nhất cho khán giả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong vở nhạc kịch 'Vợ Nhặt', không gian và thời gian được phối hợp với nhau để thể hiện sự gắn kết và ảnh hưởng của chúng lên cuộc sống của nhân vật. Cả không gian và thời gian đều được sử dụng để làm nổi bật những xung đột và sự phát triển của câu chuyện, từ đó tạo nên thú vị cho người xem.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Thời gian trong vở nhạc kịch 'Vợ Nhặt' được phân tích qua việc nhìn nhận và tái hiện các sự kiện diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chồng và vợ nhặt. Người xem có thể nhìn thấy những biến động về thời gian qua từng cảnh diễn, từ đó hiểu rõ hơn về sự phát triển của câu chuyện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong vở nhạc kịch 'Vợ Nhặt' có sự phân tích không gian qua việc biểu diễn một căn nhà nhỏ trên sân khấu, đồng thời cũng tái hiện một số không gian khác như sân vườn, chợ..., từ đó tạo nên không gian sống đời thường của các nhân vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.39696 sec| 2252.773 kb